The knowledge gained : ความรู้ที่ได้รับ
*** พัฒนาการทางสติปัญญา
พัฒนาการ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงและความสามารถที่เปลี่ยนแปลงไปตามพัฒนาการอย่างต่อเนื่องตามช่วงอายุ
สติปัญญา เกิดจาก การปรับพฤติกรรมให้เกิดภาวะสมดุล
พัฒนาขั้นมาจากการมีปฏิสัมพันธ์ ( Interaction ) ประกอบด้วย 2 กระบวนการ
คือ 1. กระบวนการดุดซึม ( Assimilation )
2. กระบวนการปรับโครงสร้าง ( Accommodation )
ดังนั้น การมีปฏิสัมพันธ์ คือ การปรับตัวเข้าสู่ภาวะสมดุลระหว่างอินทรีย์และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดการดูดซึมสิ่งใหม่เข้ามาและปรับโครงสร้างให้สอดคล้องเหมาะสมรับสิ่งใหม่เข้ามาตลอดเวลา
พัฒนาการ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงและความสามารถที่เปลี่ยนแปลงไปตามพัฒนาการอย่างต่อเนื่องตามช่วงอายุ
สติปัญญา เกิดจาก การปรับพฤติกรรมให้เกิดภาวะสมดุล
พัฒนาขั้นมาจากการมีปฏิสัมพันธ์ ( Interaction ) ประกอบด้วย 2 กระบวนการ
คือ 1. กระบวนการดุดซึม ( Assimilation )
2. กระบวนการปรับโครงสร้าง ( Accommodation )
ดังนั้น การมีปฏิสัมพันธ์ คือ การปรับตัวเข้าสู่ภาวะสมดุลระหว่างอินทรีย์และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดการดูดซึมสิ่งใหม่เข้ามาและปรับโครงสร้างให้สอดคล้องเหมาะสมรับสิ่งใหม่เข้ามาตลอดเวลา
Skills : ทักษะ
1. ระดมความคิดเกี่ยวกับ " พัฒนาการทางสิติปัญญา "
2. ให้เขียนความหมายของพัฒนาการทางสติปัญญา มา 1 ประโยค ให้ได้ใจความ
2. ให้เขียนความหมายของพัฒนาการทางสติปัญญา มา 1 ประโยค ให้ได้ใจความ
Adoption : การนำไปใช้
1. นำไปใช้ในการบูรณาการในการเขียนแผนการสอน
2. นำไปศึกษาเพิ่มเติมในเรื่องของพัฒนาการ
Teaching Techniques : เทคนิคการสอน
1. การระดมความคิด
2. การสังเคราะห์-วิเคราะห์
3. การบรรยาย
4. กรณีตัวอย่าง
Assessment : การประเมิน
ตัวเอง แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนตรงต่อเวลา มีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอนของครู
เพื่อน แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนสายนิดหน่อย ร่วมกันแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างดี
ครูผู้สอน แต่งกายสุภาพเรียบร้อยเข้าสอนตรงเวลา สอนเข้าใจง่าย นักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียน
ห้องเรียน ห้องสะอาดเรียบร้อย อุปกรณ์พร้อมใช้งาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น