วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Notes Tuesday August 18 2558



บันทึกการเรียนครั้งที่ 2

The knowledge gained : ความรู้ที่ได้รับ

*** คำสำคัญในรายวิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย




*** พัฒนาการทางสติปัญญา

         พัฒนาการ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงและความสามารถที่เปลี่ยนแปลงไปตามพัฒนาการอย่างต่อเนื่องตามช่วงอายุ
         สติปัญญา  เกิดจาก การปรับพฤติกรรมให้เกิดภาวะสมดุล

         พัฒนาขั้นมาจากการมีปฏิสัมพันธ์ ( Interaction ) ประกอบด้วย 2 กระบวนการ
คือ 1. กระบวนการดุดซึม ( Assimilation )
      2. กระบวนการปรับโครงสร้าง ( Accommodation )

 ดังนั้น การมีปฏิสัมพันธ์ คือ การปรับตัวเข้าสู่ภาวะสมดุลระหว่างอินทรีย์และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดการดูดซึมสิ่งใหม่เข้ามาและปรับโครงสร้างให้สอดคล้องเหมาะสมรับสิ่งใหม่เข้ามาตลอดเวลา


Skills : ทักษะ
1. ระดมความคิดเกี่ยวกับ " พัฒนาการทางสิติปัญญา "
2. ให้เขียนความหมายของพัฒนาการทางสติปัญญา มา 1 ประโยค ให้ได้ใจความ


Adoption : การนำไปใช้

1. นำไปใช้ในการบูรณาการในการเขียนแผนการสอน
2. นำไปศึกษาเพิ่มเติมในเรื่องของพัฒนาการ


Teaching Techniques : เทคนิคการสอน

1. การระดมความคิด
2. การสังเคราะห์-วิเคราะห์
3. การบรรยาย
4. กรณีตัวอย่าง


Assessment : การประเมิน

ตัวเอง   แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนตรงต่อเวลา มีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอนของครู

เพื่อน   แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนสายนิดหน่อย ร่วมกันแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างดี

ครูผู้สอน  แต่งกายสุภาพเรียบร้อยเข้าสอนตรงเวลา สอนเข้าใจง่าย นักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียน

ห้องเรียน  ห้องสะอาดเรียบร้อย อุปกรณ์พร้อมใช้งาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น